MỘT SỐ ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ WEBSITE

Website ngày nay đang trở thành một công cụ tiếp thị hàng đầu với tính hiệu quả cao và đem lại nhiều lợi nhuận bởi sự dễ dàng, thuận tiện và công nghệ của nó.Tuy nhiên vẫn tồn tại không ít bất cập ở nhiều các doanh nghiệp vì thiếu kinh nghiệm về thiết kế web dẫn đến nhiều khó khăn và trở ngại cho công việc kinh doanh.

Website ngày nay đang trở thành một công cụ tiếp thị hàng đầu với tính hiệu quả cao và đem lại nhiều lợi nhuận bởi sự dễ dàng, thuận tiện và công nghệ của nó.Tuy nhiên vẫn tồn tại không ít bất cập ở nhiều các doanh nghiệp vì thiếu kinh nghiệm về thiết kế web dẫn đến nhiều khó khăn và  trở ngại cho công việc kinh doanh. 

 1. Dòng URL quá dài

Những trang web có dòng địa chỉ URL dài hơn ba mươi ký tự sẽ phiền toái khi việc copy, dán hoặc email dòng đến địa chỉ ấy là cả một vấn đề. Thậm chí việc xuất hiện ngắt quãng dòng URL trên những khoảng không hẹp sẽ khiến việc click vào đường link giúp gia tăng tần số hoạt động của trang.

2. Trang web không cho phép tìm kiếm

Một số trang không cung cấp chọn lựa tìm kiếm sẽ gây cảm giác nghi vấn nơi người đọc, vì họ có thể nghĩ rằng kết cấu web đơn giản, chỉ có một trang duy nhất với mọi nội dung đã được trình bày, không phải dò tra thêm. Do đó nếu trang web có nhiều thông tin ở các mức độ khác, hãy cho nó một chiếc hộp tìm kiếm.

3. Pop-up cực kỳ khó chịu

Chắc không cần nói nhiều bạn cũng biết pop-up khó chịu đến mức nào. Có những lúc vào trang web mà có khoảng vài cửa sổ pop-up thi nhau nhảy lên che hết màn hình khiến người xem khó chịu, đôi khi họ sẽ đóng luôn cả trang web lại và không muốn đọc nữa.

4. Thiếu Bookmark

Hãy để bookmark của bạn trên những trang cộng đồng nổi tiếng như Yahoo!, Blog, Facebook, các forum địa phương, các forum quốc tế như Digg, Delicious... Bằng cách tạo điều kiện xuất hiện nhiều hơn tại những điểm nóng của thị trường, chắc chắn số lượng người vào trang web của bạn sẽ tăng vọt.

5. Giới hạn việc sử dụng email của khách hàng

Đây là điều sai lầm lớn nhất của các web doanh nghiệp vì họ chỉ xem trọng các cuộc gọi điện thoại trực tuyến đến doanh nghiệp. Thậm chí nếu có cho phép khách hàng gửi email thì vẫn chỉ giới hạn trong việc gửi nội dung. Hãy nhớ rằng email là cách dễ dàng nhất để khách hàng không phải lưỡng lự khi thực hiện.

6. Thiếu đường feed hoặc danh sách thành viên

 Hãy để nguồn thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn luôn được cập nhật và đến thật nhanh với mọi thành viên đăng ký hoặc khách hàng vãng lai bằng những đường feed RSS hoặc email. Đây cũng là cách hiệu quả nhất cho công tác PR và gia tăng số lượng thành viên mới.

7. Flash quá nhiều hoặc lòe loẹt

Một đoạn giới thiệu bằng flash có thể rất sáng tạo và độc đáo, nhưng điều đó có thực sự cần thiết cho mục đích của bạn không? thậm chí bạn có thể tạo ra một đoạn flash với công nghệ cao, độc đáo và cực kỳ hấp dẫn, nhưng hãy nghĩ đến người đọc.Người ta đã mệt mỏi cả ngày tìm kiếm trên mạng, liệu họ có đủ kiên nhẫn ngồi xem một đoạn phim bằng flash của bạn không?

8. Hạn chế tính tự do của comment

Một dòng nhận xét được điều chỉnh là điều không nên làm, vì lời nhận xét nếu bị điều chỉnh thì giá trị sẽ không còn. Nếu doanh nghiệp bạn đang hướng đến việc tạo ra mối liên kết mở trong cộng đồng, hãy để người đọc tự do bình luận và viết lời nhận xét.

9. Nhưng câu nói sáo rỗng mang tính lừa bịp

Bạn đã bao nhiều lần nhấn vào một banner có dòng chữ "Chúc mừng bạn! bạn đã thắng $100000! nhấn vào đây để lấy tiền"? cho nên bạn hãy thực lòng với những gì bạn đang cung cấp hoặc bán cho khách hang nếu không sẽ làm mất uy tín website của mình.

10. Trang quá dài

Hãy cố gắng giữ nội dung trên một trang ngắn gọn và súc tích. Người đọc và đặc biệt là người lướt web chỉ đọc lướt thôi và rất dễ chán. Cho nên hãy tập trung sự chú ý của người đọc. Nếu bạn phải viết về một vấn đề dài, hãy chia nó ra làm nhiều trang.

Mọi  khó khăn khi tiếp cận với một ngôn ngữ lập trình mới hay cần sự tư vấn, định hướng theo ngôn ngữ lập trình nào, công nghệ nào, phương pháp học hiệu quả,…? Các bạn hãy liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí.

Stanford hân hạnh được đồng hành cùng bạn!



Tags: