Buổi khai giảng cuối cùng của năm 2015 tại Stanford

Tối qua, ngày 29/12/2015, Stanford đã tổ chức thành công buổi khai giảng cho lớp CC121501CB (C/C++ for base) do chuyên gia Phạm Công Thiện giảng dạy.

Trong không khí rộn ràng những ngày cuối năm, các bạn học viên lớp CC121501CB của cũng háo hức không kém khi chuẩn bị bước vào một môi trường học mới đầy hứng khởi.

Tham gia khóa học gồm có 6 học viên, trong đó có một bạn vì nhà xa nên đã chọn học online. Dù các bạn đến từ những nơi khác nhau nhưng tất cả đều là những người đam mê công nghệ, yêu thích lập trình mong muốn bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm làm nền tảng cho công việc của mình sau này.


Phát biểu trong buổi khai giảng, chuyên gia Phạm Công Thiện chúc các bạn học viên giữ vững được nhiệt tình đối với khóa học, có thể định hướng rõ ràng về nghề nghiệp của mình và sớm thành công như mong đợi.

Để các bạn hiểu rõ hơn về khóa học, chuyên gia cũng giới thiệu những quy định chung khi tham gia học tập tại Stanford. Khi gặp khó khăn trong quá trình học tập, các bạn học viên có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên hoặc trao đổi qua Group lớp để giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, chuyên gia cũng làm quen với lớp, chia sẻ định hướng chung của toàn khóa học để các bạn có thể định hình tốt hơn về công việc sau này của bản thân.


Chia sẻ trong ngày khai giảng bạn Nguyễn Thành Trung, sinh viên năm 2 trường Bưu Chính Viễn Thông cho biết: “Em rất thích nghề lập trình viên vì đơn giản em mê thích máy tính, thích thú và tò mò với những phần mềm vận hành bên trong nó. Ở trường em cũng được tìm hiểu và tự học về lập trình nhưng thật sự nó không dễ, gặp rất nhiều khó khăn vì không hiểu những điều căn bản nhất. Tình cờ đọc được 1 giới thiệu về khóa học lập trình C/C++ tại Stanford và em mạnh dạn đăng ký học. Hy vọng sau khóa học này em sẽ định hướng được rõ ràng cho niềm đam mê lập trình cũng như định hướng nghề nghiệp của em trong tương lai.”


Các bạn ngồi đây là những người có sự lựa chọn đúng đắn, hiện nay Stanford – học để làm việc đào tạo ra nhiều học viên đã và đang công tác ở các công ty phần mềm lớn. Sau buổi khai giảng, các bạn  lớp CC121501CB ngay lập tức bước vào buổi học với tinh thần phấn chấn và đầy quyết tâm hoàn thành tốt khóa học.

Chúc lớp luôn có những giờ học vui vẻ, bổ ích và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế.


Lập trình C thường được giảng dạy trong các môn Nhập môn công nghệ thông tin, Nhập môn lập trình, Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật,.. Có nhiều bạn đã lơ là các môn đầu tiên này khi nghĩ rằng đó là các môn dễ nhưng với CNTT những môn này rất quan trọng, là những môn nền tảng. Bạn sẽ gặp lại những kiến thức từ các môn này trong các môn sau và cả lúc phỏng vấn đi làm. Bạn nên đầu tư kỹ lưỡng cho các môn học này từ ban đầu, bạn sẽ thấy học lập trình càng ngày càng thú vị chứ không chỉ có khó khăn, hóc búa đâu.

Học lập trình không hề khó, cái khó là bạn phải tìm được một đơn vị đào tạo có uy tín và chất lượng. Bên cạnh các trường Đại học công nghệ uy tín ở nước ta, bạn có thể tìm tới các hệ thống giáo dục với mô hình giảng dạy mới mẻ, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, như Stanford – dạy kinh nhiệm lập trình để có được cơ sở chuyên môn vững chắc. Đó là bước đệm để bạn bước vào nghề lập trình và khi đã có được những kiến thức nền, bạn có thể tự học theo cách của riêng bạn.

Trong dịp này, Stanford đặc biệt dành tặng các bạn chương trình ưu đãi mang tên: “Rộn ràng giáng sinh, Tưng bừng quà tặng”. Chương trình kéo dài liên tục từ ngày 15/12 đến 31/12 sẽ mang đến cho học viên những ưu đãi học phí giá trị, cùng quà tặng hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: