Các Smartphone hệ điều hành Android được yêu thích năm 2015

Trang AndroidPit vừa đưa ra 5 cái tên đứng đầu thế giới cameraphone trong năm 2015, tất nhiên, chỉ bao gồm hệ điều hành Android.

Nhờ công nghệ camera trở nên vượt trội hơn, đặc biệt là chất lượng cảm biến của Sony ngày càng được nâng cao và hoàn thiện. Các mẫu smartphone Android có được một sự đồng đều đáng nể trong năm 2015, vượt xa so với năm ngoái. Đồng thời, độ phân giải camera cũng được nâng lên một mức cao hơn, khẩu độ và kích thước cảm biến được điều chỉnh đem lại khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn hẳn.

LG G4

Cái tên cần được nhắc đến đầu tiên đó chính là G4. Trên thực tế V10 cũng sở hữu cảm biến camera tương tự người đàn anh nhưng G4 mới chính là cái tên ghi được dấu ấn sâu đậm nhất.


Năm 2014, LG đã cho ra mắt G4 có thể nói là hoàn hảo về mặt chụp ảnh. Nhờ cảm biến độ phân giải 16MP, khẩu độ F/1.8, lấy nét siêu nhanh, chống rung quang học 2.0 và đặc biệt là ứng dụng camera được mở rộng với các tính năng chuyên nghiệp. Người dùng hoàn toàn có thể sở hữu những bức ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc chân thực và đặc biệt là khả năng phơi sáng hoàn hảo.

NEXUS 6P

Lần đầu tiên Huawei được hợp tác cùng Google để sản xuất một chiếc điện thoại cao cấp thuộc dòng Nexus. Và tất nhiên, Huawei không làm cho người tiêu dùng cũng như đối tác của mình phải phật lòng. Ngoài thiết kế đẹp mắt, chiếc phablet của hãng điện thoại Trung Quốc còn sở hữu sức mạnh phần cứng đáng nể và theo đánh giá của Android Pit, camera trên Nexus 6P cũng không phải dạng vừa.

Sản phẩm của Huawei được trang bị cảm biến ảnh 12.3MP của Sony, khẩu độ F/2.0 và có độ lớn pixel đạt 1.55 micron, khả năng lấy nét bằng laser và đèn flash kép trợ sáng. Điểm yếu duy nhất của camera này đó là mất đi khả năng chống rung quang học, hiện đang là xu thế của các smartphone cao cấp hiện nay.

MOTOROLA MOTO X STYLE

Đây là một trong những bất ngờ tương đối lớn khi Moto X Style chỉ nằm ở phân khúc tầm trung nhưng lại có được một camera cực kỳ ấn tượng. Motorola trang bị cho sản phẩm của mình một cảm biến có độ phân giải 21MP, chỉ thấp hơn so với gia đình Xperia Z5 trong thế giới Android.

Bên cạnh đó, Moto X Style cũng có được khả năng lấy nét rất nhanh ngay cả khi không được trang bị công nghệ lấy nét bằng laser hay theo pha.


SONY XPERIA Z5

Năm 2015, với những nỗ lực trở lại sự ổn định từ mảng smartphone, hãng điện tử Nhật Bản đã trình làng chiếc Z5 rất xuất sắc. Xperia Z5 được nâng cấp lên một cảm biến độ phân giải 23MP với kích thước 1/2.3 inches và dải ISO lên tới 12800 đi kèm khả năng lấy nét theo pha với 192 điểm lấy nét cho tốc độ lấy nét siêu nhanh với chỉ 0.03s, đồng thời hỗ trợ Clear Image Zoom 5x.

Người dùng cũng như giới công nghệ ca ngợi tốc độ lấy nét của camera chính của Z5 trong mọi điều kiện và ấn tượng nhất trong số các sản phẩm mà họ thử nghiệm trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, chất lượng ảnh cũng chi tiết, hài hòa, chống rung tốt khi chụp và quay video.

SAMSUNG GALAXY S6 EDGE PLUS

Thực tế, các mẫu smartphone cao cấp của Samsung trong năm 2015 đều sở hữu độ “bá” về camera. Tất cả những vấn đề xoay quanh một chiếc cameraphone đều được hãng điện tử Hàn Quốc hoàn thành một cách đáng nể. Từ ứng dụng, thuật toán đến chất lượng cảm biến đều rất ấn tượng. Galaxy S6 Edge Plus được xướng tên bởi đây là thiết bị đa tính năng, độc đáo nhất của Samsung trong năm nay.

Cả camera trước và sau của Galaxy S6 Edge Plus đều có độ phân giải cao, với camera chính 16MP khẩu độ F/1.9 cùng khả năng chống rung quang học trên cả hai chế độ bao gồm chụp ảnh và quay phim.


Tất cả những bức ảnh ở nhiều điều kiện khác nhau đều có được một chất lượng tốt từ hoạt cảnh, môi trường đủ sáng, chênh sáng lớn cho đến chụp ảnh thiếu sáng, ban đêm. Bên cạnh đó, ứng dụng camera cũng được làm mới, đơn giản nhưng mạnh mẽ hơn.

Và nếu bạn là tín đồ thích sử dụng những phần mềm mang tính ứng dụng trên hệ điều hành Android, hay bạn đang muốn là người sẽ phát triển những phần mềm đó thì một khóa học Lập trình Android sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Hiện Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình, một trong những công ty đào tạo chuyên sâu khóa học này đang có chương trình ưu đãi đặc biệt nhân mùa giáng sinh dành tới các bạn. Mời tham khảo tại đây hoặc gọi tới Hotline: 0936 172 315 - 0963 723 236 hoặc 04 6275 2212 - 04 6662 3355 để được gọi lại tư vấn chi tiết.

Sưu tầm

Tags: