6 SAI LẦM PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG FACEBOOK MARKETING

Doanh nghiệp cần duy trì của hoạt động Social Media là điều quan trọng nếu họ muốn thành công. Facebook là nơi tập trung chủ yếu chiến dịch marketing online của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp không nhận ra họ đang mắc phải một số sai lầm phổ biến khi họ sử dụng Facebook. Điều này có thể dẫn đến marketing không hiệu quả và có kết quả không như mong muốn. Dưới đây là sáu trong những sai lầm phổ biến nhất mà Stanford muốn đưa ra để các bạn tránh khi thực hiện chiến lược marketing trên Facebook.

Làm sao để marketing thành công trên Facebook?


1./ Ảnh Cover không đáp ứng được nguyên tắc của Facebook

Cover Facebook của bạn là nơi rất tốt để nhận được sự chú ý của người sử dụng. Nhiều chủ doanh nghiệp không nhận ra, Và Cover cũng có những nguyên tắc của Facebook phải được tuân theo để tránh việc trang của bạn bị phạt bởi Facebook.

Cover không nên bao gồm:

• Thông tin về giá cả

• Thông tin liên lạc của bạn

• Các tính năng như giao diện của của Facebook như Like hoặc Share

• Kêu gọi hành động

2./ Tổ chức các cuộc thi sai nguyên tắc của Facebook


Một cuộc thi trên Facebook là một con đường tốt để gây sự chú ý và tương tác qua lại của những người kết nối với doanh nghiệp bạn. Nó cũng có thể nhận được sự chú ý nhiều hơn từ những người dùng khác và lôi kéo họ đến với thương hiệu của bạn. Nhưng nếu bạn không tuân thủ hướng dẫn được thiết lập của Facebook trong tổ chức một cuộc thi, thì có thể tiến tới rủi ro là trang của bạn sẽ bị gỡ bỏ.

Những nguyên tắc bao gồm:

• Không sử dụng các tính năng Facebook ( Like, Comment, Share ) như một nền tảng cho các cuộc thi

• Không sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba hoặc chạy trên một tab riêng biệt

• Không để trạng thái Facebook kết nối với các cuộc thi trong bất kỳ đường nào

3./ Giải thưởng các cuộc thi của bạn không phù hợp lĩnh vực kinh doanh

Bạn luôn luôn thấy các doanh nghiệp tặng giải thưởng nóng như iPad. Trong khi điều này có thể là một cách tuyệt vời để có được sự chú ý cho trang Facebook của bạn và mang lại một lượng người hâm mộ hơn, thì có thể những giải thưởng có xu hướng thu hút nhiều hơn những người mà bạn không muốn.

Bạn muốn thu hút những người hâm mộ sẽ tham gia với bạn một cách thường xuyên và quan tâm đến những gì công ty của bạn cung cấp. Một lượng vé lớn  được thu hút sẽ chỉ Like Page của bạn để tham gia cuộc thi và kết thúc sự tương tác của họ ở đó. Thay vào đó, hãy cung cấp một giải thưởng có liên quan đến công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

4./ Không sử dụng Visual Nội dung


Các bài đăng bằng hình ảnh và video được chú ý nhiều nhất trên các trang Social Media. Nếu bạn không nhìn thấy tương tác nhiều từ người hâm mộ với bài viết của bạn, thì  tiếp đó bạn cần phải bắt đầu bao gồm hình ảnh với các bài để nắm bắt sự chú ý của khách hàng và làm cho họ muốn để lại một bình luận, thích và chia sẻ chúng.

Làm thế nào để tăng được tương tác của người dùng trên Facebook


5./ Bạn đang không đăng bài vào giờ cao điểm


Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không phải trực tuyến trong ngày, bạn sẽ không thấy mức độ lan tỏa bài viết của bạn nếu bạn cập nhật bài đăng lúc 9 giờ sáng. Kiểm tra số liệu của bạn để xem những thời gian trong ngày/ tuần có sự tương tác cao nhất với nội dung của bạn và tính toán thời gian bắt đầu bài viết trong mốc đó.

6./ Không đặt những câu hỏi lôi kéo


Khi bạn cập nhật bài viết của mình trên Facebook, điều quan trọng là luôn luôn hỏi các fan của mình một câu hỏi mà họ sẽ muốn trả lời. Người sử dụng Social Media thích chia sẻ, vì vậy khi bạn yêu cầu họ một cái gì đó, họ sẵn sàng để trả lời. Xin ý kiến về một sản phẩm mới hoặc những người mà họ lựa chọn là Super Bowl năm nay là một ví dụ.

Bạn đã phạm phải cho một số (hoặc tất cả) những sai lầm với trang Facebook của bạn ? Bạn đã làm gì để thấy kết quả tốt hơn thông qua các trang Social media?

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí!







Tags: