Java, PHP, Andorid vẫn chiếm ưu thế trong ngành lập trình

Lựa chọn cho mình một hay vài ngôn ngữ đúng đắn, thực tế và hữu dụng sẽ giúp cho các bạn có thể đảm bảo chỗ đứng của mình trong ngành lập trình nói riêng và IT nói chung.

Hiện nay với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, số lượng ngôn ngữ lập trình đã tăng lên đáng kể, trong đó có nhiều ngôn ngữ mới phổ biến như Python, Ruby, Swift, Objecttive-C.

Tuy nhiên, Java và PHP vẫn là 2 ngôn ngữ chiếm lĩnh vị trí đầu các bảng xếp hạng ngôn ngữ lập trình và được dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu xu thế. Cũng theo đó, lập trình Java, PHP và Android tiếp tục nắm vững các vị trí cao trong những xu thế của ngành lập trình bởi tính thiết thực, hữu dụng và thực tế của chúng.


1. Java

Java vẫn là ngôn ngữ lập trình số 1 về nhu cầu tuyển dụng, chiếm ¼ số lượng đơn tuyển dụng năm 2015. Tuy nhiên, hầu hết các đơn tuyển dụng lập trình viên Java đều yêu cầu có từ 1-2 năm kinh nghiệm nên các bạn cần có kiến thức từ cơ bản đến nâng cao thì mới có khả năng tìm được việc tốt trong lĩnh vực này. Ngoài kiến thức cơ bản về Java bạn nên học thêm về Java Web, Java Enterprise như EJB , JPA, JSF cũng như tìm hiểu về Application Framework phổ biến như Spring.


2. PHP

Lập trình Web vẫn đóng một vai trò quan trọng với số lượng tuyển dụng lớn, trong đó PHP chiếm hơn 80% đơn tuyển dụng nhờ sự phổ biến của nó. Tuy nhiên, ngoài kỹ năng lập trình PHP bạn cần thành thạo HTML, CSS và Java Script cũng như có kinh nghiệm ít nhất trên 01 Application Framework như Wordpress, joomla, Zend, PhanCol.. để có thể dễ tìm được việc làm.

3. Android

Lập trình Android đang trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời trong hành trình phát triển ứng dụng trên điện thoại di động với 1 tỷ người sử dụng, 1.5 triệu thiết bị mới được kích hoạt mỗi ngày,…Sự phát triển của thiết bị Android tạo ra nhiều cơ hội lớn cho doanh số bán ứng dụng và thị trường ứng dụng di động cho Android cũng được phát triển.

Với sức hấp dẫn và những cơ hội rộng mở, là một lập trình viên, tại sao bạn không thử sức mình với lập trình Android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm thu nhập cao bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó.


Vậy, nếu muốn theo đuổi ngành lập trình, bạn hãy luôn là một người thông minh khi lựa chọn trở thành chuyên gia trên một lĩnh vực với nhiều ngôn ngữ trong tay. Thật thông minh khi lựa chọn một ngôn ngữ nào đó sau khi đã quyết định ngã rẽ cho con đường sự nghiệp lập trình của mình.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo lập trình viên phát triển phần mềm, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình luôn cập nhật những xu thế mới về CNTT nói chung và lập trình nói riêng cho các bạn học viên, đồng thời, đáp ứng mong muốn tìm hiểu doanh nghiệp cùng công việc thực tế tại các doanh nghiệp cho các bạn.

Lập trình Java, PHP, Android cũng đang là một trong những khóa học nổi bật và được nhiều bạn học viên lựa chọn khi theo học tại Stanford. Với phương châm “Học để làm việc” cùng mô hình đào tạo: “dạy kinh nghiệm thực tế” và đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình học của Stanford luôn đảm bảo bám sát với công việc thực tế tại các doanh nghiệp, giúp các bạn có cái nhìn thực tiễn hơn về nghề nghiệp trong tương lai cũng như trang bị đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà lập trình viên xuất sắc.

Bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Bạn tự tin mình sẽ chinh phục được thế giới công nghệ? Chỉ cần bạn đăng ký các khóa học lập trình tại Stanford bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành sự thật. Chi tiết các khóa học xem tại đây

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: