Ưu thế của Java trong hệ thống các ngôn ngữ lập trình

Ngôn ngữ lập trình Java vẫn luôn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, có chỗ đứng lâu nhất, bền bỉ và có tầm ảnh hưởng nhất.

Với sự phát triển như vũ bão trong thời gian qua của ngành công nghệ phần mềm, tương lai của người học lập trình cũng trở nên rộng mở hơn với hàng loạt cơ hội nghề nghiệp. Các công việc có liên quan đến lập trình thường được trả lương cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của các ngành nghề khác.

Tuy nhiên, giữa vô vàn ngôn ngữ lập trình khác nhau, thật khó để chọn được một ngôn ngữ lập trình hoàn hảo và phù hợp. Ngôn ngữ lập trình hoàn hảo nhất không phải là thứ ngôn ngữ lập trình cao siêu nhất mà là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

Ngôn ngữ lập trình Java vẫn luôn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, có chỗ đứng lâu nhất, bền bỉ và có tầm ảnh hưởng nhất. Nó đã trở thành một nền tảng thống lĩnh, có mặt tại các ứng dụng trong và ngoài môi trường web, chạy trên tất cả các hệ điều hành nhờ hỗ trợ của cơ chế ảo hóa Java (Java Virtual Machine) bất chấp sự xuất hiện của nhiều ngôn ngữ lập trình mới nổi sau này.


Java được sử dụng trong khoảng 97% máy tính để bàn và có khoảng 1 tỷ bản Java tải về mỗi năm. Hơn nữa, Java không đứng yên mà còn phát triển với một phiên bản Java mới là Java 8 đã được phát hành năm ngoái và phiên bản Java 9 dự kiến được phát hành vào năm 2016. Vì lý do đó, Java vẫn được xem là một kỹ năng mà các lập trình viên cần có với khoảng chín triệu nhà lập trình hỗ trợ trên toàn thế giới. Điều đó khiến nó trở nên vô cùng giá trị để học nếu bạn đang có hứng thú trong việc học lập trình.

Ngoài ra, cơ hội nghề nghiệp lớn và mức lương hấp dẫn cũng là một trong những tiêu chí đáng để bạn cân nhắc khi lựa chọn học ngôn ngữ lập trình này. Điểm qua một vài ông lớn đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam như: FPT, Esoft, Tinh Vân hay S-game… đều có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Java rất lớn. Dù nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng dường như vẫn chưa đủ để thỏa mãn cơn khát lập trình viên Java như hiện nay.

Cụ thể hơn, với một sự hiểu biết tinh thông về Java, bạn hoàn toàn có thể kiếm được thật nhiều tiền từ việc xây dựng các ứng dụng hoặc game trên hệ điều hành Android – một hệ điều hành đang thực sự gây sốt ở không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới với việc chiếm hầu hết số lượng người sử dụng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, học Java như thế nào? Học Java ở đâu sẽ đảm bảo chất lượng là những câu hỏi mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi đang muốn lựa chọn ngành học này.


Lớp học lập trình Java for base tại Stanford

Hòa nhịp vào thế mạnh của Java, Stanford liên tục khai giảng các khóa học lập trình Java với mục đích cung cấp cho các bạn học viên có những kiến thức cơ bản nhất về nguyên lý lập trình bằng ngôn ngữ Java, qua đó giúp các bạn có một nền tảng vững chắc về Java và có thể dùng ngôn ngữ này để lập trình với các Engine hay Framework nâng cao.

Đồng thời qua đó, các bạn có thể tự tay phát triển những ứng dụng hoặc game cho riêng mình trên nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là hệ điều hành Android và xây dựng cho riêng mình một hậu phương vững chắc.

Vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên Java chuyên nghiệp chưa? Còn chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay khóa học lập trình Java tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình để thực hiện mơ ước của mình nhé!

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: