Lập trình viên Java là “món hàng” được nhiều người săn đón

Ngôn ngữ lập trình Java đã bước qua tuổi 20 và nó đã thực sự ở độ chín, ít nhất là trong thị trường việc làm.

Hơn hai thập kỷ sau khi được phát hành, Java vẫn giữ được vị thế siêu sao của nó trong các ngôn ngữ lập trình, luôn đứng ở vị trí top đầu trong các kỹ năng IT được mong muốn nhất. Java cũng tiếp tục có mặt trong hầu như bất kỳ thiết bị điện tử hoặc hệ thống có yếu tố tính toán: các máy tính lớn, phablets, dumb phones, smart phones, e-reader, các máy ATM, netbook, hệ thống kiểm soát không lưu, router, robot và thẻ tín dụng.

Các trang web tuyển dụng cho biết Java là kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất trong thời gian vừa qua và nó được xem là một cơ sở cho rất nhiều dự án mã nguồn mở, nhu cầu cho ngôn ngữ lập trình này sẽ không giảm trong thời gian sắp tới.


Tại sao Java lại "hot"

Ngoài việc độc lập nền tảng, phong cách "lập trình hướng đối tượng" của Java và sự hấp dẫn rất cao đối với các nhà tuyển dụng IT làm cho Java đơn giản là một ngôi sao nhạc rock tuyệt vời hiện nay.

Như tên gọi của nó đã cho thấy, lập trình hướng đối tượng (OOP) sử dụng các đối tượng được định nghĩa đầy đủ - và các mối quan hệ giữa các đối tượng với nhau - để thực hiện các tác vụ khác nhau. Do nền tảng mô-đun tự nhiên của nó, OOP thường làm cho nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và rẻ hơn trong phát triển và quản lý phần mềm. Cũng dễ hiểu khi những đặc điểm này buộc các tổ chức và doanh nghiệp ôm lấy Java trong vòng tay rộng mở, nâng ngôn ngữ lập trình này trở thành kỹ năng được mong muốn nhất của các nhà tuyển dụng.

Và trong khi Java là rất "hot" với các nhà tuyển dụng, nó cũng không kém phần nóng bỏng đối với những người thực sự viết ra các chương trình máy tính. Mức lương trung bình của một lập trình viên Java luôn ở mức cao nhất và Java tạo ra một nguồn cảm hứng bất tận để thu hút rất nhiều người theo đuổi nghề nghiệp cùng với nó.

Có thể ví sự ra đời và sức ảnh hưởng của Java lớn như vụ nổ “Big Bang” trong giới IT. “Vụ nổ” này đã kéo theo một loạt những thay đổi mới và trở thành cứu tinh của IBM sau một thời gian “mò kim đáy bể” để các máy mainframe, work station, server và PC chạy chung trên một phần mềm. Bởi vậy, học Java là cách nhanh nhất giúp chúng ta tiếp cận được với những công nghệ mới nhất của công nghệ thông tin.

Hòa nhịp vào thế mạnh của Java, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng khóa học lập trình Java căn bản với mục đích cung cấp cho các bạn học viên có những kiến thức cơ bản nhất về nguyên lý lập trình bằng ngôn ngữ Java, qua đó giúp các bạn có một nền tảng vững chắc về Java và có thể dùng ngôn ngữ này để lập trình với các Engine hay Framework nâng cao.

Ngoài việc cung cấp những kiến thức nền tảng về Java Core, trong khóa học bạn còn có cơ hội làm việc lớp lập trình cơ sở dữ liệu bằng JDBC và lập trình desktop để tạo giao diện phần mềm.

Lập trình Java là một trong những khóa học nổi bật và được nhiều bạn học viên lựa chọn khi theo học tại Stanford. Với phương châm “Học để làm việc” cùng mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế” và đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình học của Stanford luôn đảm bảo bám sát với công việc thực tế tại các doanh nghiệp, giúp các bạn có cái nhìn thực tiễn hơn về nghề nghiệp trong tương lai cũng như trang bị đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà lập trình viên xuất sắc.

Khóa học Java for base tại Stanford đang tuyển sinh đến ngày 21/03/2016, từ nay tới đó, bạn vẫn có thể đăng ký tham gia khóa học và nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên Java chuyên nghiệp? Chỉ cần đăng ký khóa học ngay tại đây, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành sự thật.

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: