C# –ngôn ngữ lập trình dành cho lập trình viên chuyên nghiệp

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan nhất về ngôn ngữ lập trình ưu việt này.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của lập trình viên, đó là lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp, được hỗ trợ bởi .NET Framework, C# đã trở thành ngôn ngữ phổ biến trong cộng đồng lập trình. Dưới đây là các lý do làm C# là ngôn ngữ lập trình chuyên nghiệp được sử dụng rộng rãi.

- Sự ra đời của ngôn ngữ C# chính là sự cân bằng giữa C++, Visual Basic, Delphi và ngôn ngữ lập trình Java…

- Đây là một ngôn ngữ khá đơn giản với khoảng 80 từ khóa và khoảng 10 kiểu dữ liệu được dựng sẵn, nó mang tính diễn đạt khá cao.

- Chức năng của C# hỗ trợ cho việc phát triển cấu trúc, hướng đối tượng và hướng thành phần trong lập trình phần mềm.

- Là sản phẩm của nhóm lập trình Microsoft, với nhiều nhà phát triển giỏi và nổi tiếng với nhiều phần mềm ứng dụng, nhất là Turbo Pascal.


- Đây là ngôn ngữ đa năng, hỗ trợ rất hữu ích cho quá trình lập trình phần mềm. Nội dung chính của một chương trình lập trình hướng đối tượng chính là lớp. Nó là một kiểu dữ liệu kiểu mới để mở rộng ngôn ngữ theo hướng cần giải quyết.

- Các từ khóa trong ngôn ngữ C# được sử dụng để khai báo lớp, phương thức, thuộc tính mới, hỗ trợ định hướng đối tượng một cách đầy đủ nhất từ đóng gói, thừa kế và đa hình.

- Khái niệm giao diện trong ngôn ngữ C# khá giống với Java, tức là nó có thể cài đặt nhiều giao diện khác nhau.

- C# có dạng cấu trúc kiểu hạng nhẹ và bị giới hạn, tức là dạng cấu trúc không kế thừa hay có thể kế thừa nhưng có thể cài đặt nhiều giao diện khác nhau.

Ngoài ra, C# còn định hướng thành phần lập trình tức là các sự kiện và hướng dẫn khai báo, mô tả các thông tin thuộc tính, bảo mật. Ngôn ngữ C# còn hỗ trợ cho việc thực hiện truy cập dữ liệu trực tiếp bộ nhớ từ con trỏ C++.

C# ra đời chính là công cụ hỗ trợ trực tiếp và đa năng nhất cho lập trình viên trong công việc phát triển phần mềm.

Hiện nay có tới 100 nghìn ứng dụng quản lý viết bằng C#, chạy trên 2,6 tỉ thiết bị khác nhau như: ứng dụng quản lý nhà hàng, quản lý nhân sự, quản lý thư viện, quán cà phê...

Có thể thấy ngôn ngữ lập trình C# rất được ưa chuộng, bởi lẽ đó thị trường dành cho mảng này khá rộng lớn, mang đến cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn cho các lập trình viên C#, với mức lương cũng thuộc hàng ngất ngưởng. Nhu cầu tuyển dụng của các công ty IT đối với lập trình viên C# không ngừng tăng lên chóng mặt trong những năm vừa qua, càng khẳng định vị thế của ngôn ngữ lập trình bậc nhất này.

Nắm bắt được xu thế đó, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình liên tục khai giảng các khóa học lập trình C#. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo lập trình viên, Stanford tin tưởng mang đến cho người học một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên trình độ cao và chương trình học được update liên tục.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một khóa học để theo đuổi trong lĩnh vực lập trình, khóa học Lập trình C# tại Stanford là gợi ý không tồi cho bạn. Chỉ với thời gian học ngắn, người học đã có thể nắm bắt được những kiến thức nền tảng quan trọng nhất của ngôn ngữ lập trình C#, thành thạo lập trình hướng đối tượng cơ bản, có thể lập trình hoàn thiện được ít nhất 1 phần mềm Window Form ở mức độ cơ bản và triển khai tốt trên các hệ điều hành Window.

Hiện nay, Stanford đang tuyển sinh khóa học lập trình C# cơ bản, ngày khai giảng gần nhất vào 17/03/2016. Cơ hội để đăng ký học vẫn còn cho bạn nào nhanh tay nhất. Quyết định ngay, học luôn, đi làm ngay sau khi hoàn thành khóa học. Gọi ngay tới hotline: 0936 172 315 - 0963 723 236 ; 04 6275 2212 - 04 6662 3355 hoặc xem tại website: www.stanford.com.vn để biết thêm thông tin về khóa học và đăng ký ngay bạn nhé!

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: