Mô hình “dạy kinh nghiệm thực tế” – Thiết thực và hiệu quả

Yếu tố mấu chốt mà các công ty cần hiện nay là nguồn nhân lực có tay nghề cao, tư duy nhạy bén, có khả năng làm việc và xử lý tốt những dự án có quy mô, đề cao sự chuyên nghiệp.

Theo phát biểu mới đây của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (Vinasa) tại ICT Summit 2015, từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực làm CNTT (mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người), trong khi mỗi năm thị trường chỉ cung cấp 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT.

Nhu cầu cao, nhưng thực tế, số lượng sinh viên ra trường có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp không nhiều. Qua khảo sát, đa số người phụ trách tuyển dụng của các doanh nghiệp IT cho biết hai điểm yếu cơ bản của sinh viên mới ra trường chính là kinh nghiệm thực tế và kỹ năng mềm. Đây là một bất lợi lớn bởi càng ngày công việc trong ngành CNTT càng mang tính toàn cầu như hiện nay.

Như vậy, sinh viên ngành Lập trình tại Việt Nam đang đứng trước “ngưỡng cửa” cơ hội rất tốt nếu biết tận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng mềm từ khi còn học tại trường.

Là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng thành công mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình đang ngày càng khẳng định sự ưu việt và mang đến cho học viên một mô hình giảng dạy hoàn toàn khác biệt, đem lại nhiều trải nghiệm thực tế giúp các bạn tiếp thu được kiến thức trong thời gian ngắn nhất, đặc biệt có thể áp dụng ngay các kiến thức đã được học khi bắt đầu làm việc.


Mô hình giảng dạy kết hợp lý thuyết + thực hành

Trong khi có nhiều trường Đại học và Cao đẳng CNTT ở Việt Nam chỉ chú trọng vào đào tạo lý thuyết mà quên đi một mặt quan trọng không kém đó là tạo môi trường để sinh viên có thể thực hành, trải nghiệm từ công việc thực tế thì tại Stanford, các bạn học viên không chỉ được học lý thuyết từ giáo trình mà còn được truyền đạt kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua quá trình giảng dạy của giảng viên. Từ đó giúp học viên có cái nhìn cụ thể hơn về ngành nghề mà họ sẽ làm sau khi kết thúc khóa học.

Không những vậy với phương pháp đào tạo mang tính tương tác cao, chương trình học của Stanford còn mang tới cho bạn những kỹ năng cần để có thể giải quyết vấn đề. Bạn sẽ được rèn kỹ năng xử lý tình huống, làm việc nhóm hiệu quả và thuyết trình. Với tất cả những kỹ năng đó bạn đã có được 50% sự tự tin để thành công khi đối diện với nhà tuyển dụng và công việc của một lập trình viên thực thụ.

Một điều nữa làm nên thành công cho mô hình giảng dạy này tại Stanford là phải kể đến đội ngũ giảng viên tại đây. Với 100% thầy là người đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, cũng đã từng đảm nhiệm vị trí cao trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn… sẽ là người truyền thụ kinh nghiệm sát thực trong công việc và mới nhất cho học viên. Các bạn sẽ được học hỏi từ những chia sẻ thực tế thông qua các câu chuyện trong lập trình để từ đó rút ra được bài học cho bản thân khi bắt đầu đi làm.

Có thể nói, với mô hình giảng dạy thiết thực – hiệu quả như trên, Stanford – học để làm việc hướng tới mục tiêu trở thành nơi chuyên đào tạo ra thế hệ lập trình viên trẻ có kiến thức sâu và nhiều kinh nghiệm thực tế, giúp các bạn dễ dàng thích nghi và làm việc ở môi trường năng động, nhiều cạnh tranh như hiện nay.

Vậy còn chờ đợi gì nữa, hãy đăng ký ngay khóa học lập trình tại Stanford để biến giấc mơ thành hiện thực ngay thôi!

Link đăng ký tham gia khóa học tại đây

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: