CHÚNG TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ VỚI VBA

VBA là viết tắt của cụm từ Visual Basic for Application. Nó là một ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi Microsoft . Excel là một phần của bộ Office, nó bao gồm luôn cả ngôn ngữ VBA mà không hề "tính thêm tiền".

VBA LÀ GÌ?

Có thể nói VBA là một công cụ mà những người như tôi và bạn dùng để phát triển chương trình ứng dụng trong Excel nói riêng và bộ Microsoft Office nói chung.

Bạn đừng hiểu lầm VBA và VB (VB là viết tắt của cụm từ Visual Basic). VB là một ngôn ngữ lập trình giúp bạn tạo ra các chương trình ứng dụng có thể thực hiện độc lập. Mặc dù VBA và VB có nhiều cái chung, chúng hoàn toàn là hai ngôn ngữ khác nhau.

Stanford - day kinh nghiem lap trinh

 

CHÚNG TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ VỚI VBA

  Chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ, sau đây chỉ là một số trong chúng:

       -    Lưu giữ các danh sách như danh sách khách hàng, danh sách sinh viên, danh sách hàng hoá.

       -    Lên kế hoạch.

       -    Phân tích dữ liệu.

       -    Phát triển các biểu đồ từ nguồn dữ liệu lưu trữ.

       -    Và còn rất nhiều điều khác nữa.

Dù với mục đích nào đi nữa thì tất cả đều có một điểm chung là nhằm thực hiện tự động một số thao tác (có thể trong Excel hay các chương trình khác). Đó có thể nói là khái quát về VBA.

Giải thích thêm:

Ví dụ bạn có thể tạo một Macro tự động đưa vào danh sách nhân viên bán hàng của công ty.

       -    Thực hiện các công việc thường xuyên hay lập lại như báo cáo hàng tháng.

       -    Tạo một lệnh người dùng. Bạn thường phải thực hiện một số lệnh từ menu của Excel, nếu vậy bạn hãy dành chút thời gian để phối hợp các lệnh ấy lại bằng các phím tắt hay nút lệnh.

       -    Tạo menu người dùng, tạo thanh công cụ người dùng.

       -    Tạo các hàm người dùng.

       -    Tạo các Add-In cho Excel hay cho các mục đích riêng.

CÁC THUẬN LỢI VÀ BẤT LỢI CỦA VBA


Thụân lợi:

       -    Excel luôn thực hiện các công việc một cách chính xác theo cùng một cách.

       -    Excel thực hiện các công việc nhanh hơn nhiều so với việc bạn ngồi bấm máy tính lộc cộc (Dĩ nhiên ngoại trừ bạn nào "thiệt là thông minh").

       -    Nếu bạn là một lập trình viên Macro tốt thì Excel sẽ thực hiện các công việc một cách chính xác mà không hề báo lỗi.

       -    Công việc (tasks) có thể thực hiện bởi một người không biết gì về Excel.

       -    Bạn có thể làm các việc trong Excel mà người khác thì không thể. Điều này có thể làm cho bạn trở nên nổi tiếng!?

       -    Thời gian cũng là yếu tố quan trọng, bạn "bắt Excel" phải làm trong khi bạn đi "uống cafe". Thật là thoải mái!


Bất lợi:

       -    Dĩ nhiên điều bất lợi đầu tiên là bạn phải học làm thế nào để viết chương trình trong VBA. May mắn là nó không khó như bạn có thể đã nghỉ về nó.

       -    Nếu những người khác muốn dùng chương trình VBA của bạn, họ phải có cài phần mềm Microsoft Excel.

       -    Nếu bạn viết chương trình không tốt, hay giải thuật bạn sai...mà chương trình bạn đã đưa vào sử dụng thì sẽ dẫn đến sai xót khó lường của việc phân tích dữ liệu.

       -   VBA luôn luôn không ngừng phát triển để đạt đến mục tiêu của nó. Có thể chương trình của bạn viết sẽ không thể nào thực hiện trên các phiên bản mới.

Bạn đang làm công việc liên quan tới Excel, đang là kế toán một doanh nghiệp,…Bạn muốn tối ưu hóa và phát triển những công cụ trên Excel và giảm bớt áp lực phải sắp xếp công việc một cách hợp lý và hiệu quả. Chúng tôi Stanford- đào tạo và phát triển công nghệ sẽ giúp bạn thực hiện những điều ấy. Với phương pháp dạy hiện đại dựa trên việc học kinh nghiệm lập trình là chủ yếu, các bạn sẽ được tiếp cận với phương pháp sư phạm thú vị hoàn toàn khác với việc học ký thuyết tại trường. Sau khóa học VBA – excel tại Stanford, chúng tôi sẽ giúp bạn:

       -  Sử dụng thành thạo các công cụ lập trình cũng như kiến thức về phát triển ứng dụng quản lý trên Excel.

       -  Nắm chắc kiến thức cơ bản về VBA phục vụ cho công việc quản lý dữ liệu trong Excel.

       -  Tự xây dựng được các chương trình, báo biểu trong Excel.

Chi tiết khóa học lập trình VBA - Excel các bạn tham khảo.

Bạn sẽ tìm thấy những điểm đặc biệt tại Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế mà không ở đâu có được đó là:

        -  Không đào tạo đại trà, mỗi lớp học sẽ có từ 5-12 học viên để đảm bảo chuyên gia có thể dạy và hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong quá trình theo học tại Stanford.

        -  Bố trí phòng học theo kiểu phòng họp, làm việc nhóm giống như tại các công ty phần mềm hiện nay để tăng tính tương tác giữa thầy và trò.

        -  Bạn sẽ được học kiến thức mới.Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển dự án thực tế.

       -  Sử dụng thành thạo các công cụ lập trình, quản lý mã nguồn như Visual Studio, NetBean, eclipse, Visual Source safe, Team Foundation, SVN,…Các công cụ đang được sử dụng tại các công ty hiện nay.

        -  Được cung cấp đầy đủ tài liệu từ Slide bài giảng, video quay lại từng buổi học của chuyên gia để bạn tiện ôn tập lại, bài tập, sourcecode demo và các tài liệu liên quan khác độc quyền mang thương hiệu của Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

        -  Hỗ trợ trong suốt quá trình làm việc sau này khi gặp khó khăn cũng như giới thiệu việc làm và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học kinh nghiệm tại Stanford.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn khi tham gia các khóa học lập trình tại công ty.

Mọi khó khăn khi tiếp cận với một ngôn ngữ lập trình, định hướng hướng nghiệp hoặc phương hướng phát triển bản thân, hãy gọi điện cho chúng tôi theo hotline: 0936 172 315 – 096 723 236 hoặc 04 6275 2212 để được tư vấn trực tiếp!

Stanford - đồng hành cùng bạn tới thành công!

                                                                                                                                                            (Sưu tầm và tổng hợp)


Tags: