App Store đạt doanh thu "khủng" 20 tỷ USD trong 2015

Ra mắt cùng iPhone 3G năm 2008, cho đến nay kho nội dung số App Store của Apple đã có những bước phát triển vượt bậc.

Theo báo cáo của Apple, trong năm 2015, doanh thu của App Store đạt mức 20 tỷ USD. Dù con số là không hề nhỏ, nhưng so với tốc độ tăng trưởng của các năm trước đó, App Store cũng có dấu hiệu tụt giảm một chút.

Với 20 tỷ USD doanh thu trong 2015, kho ứng dụng này cho tốc độ tăng trưởng 43% so với năm 2014. Trước đó, App Store đạt tốc độ tăng trưởng 50% trong 2014 so với 2013.


Apple cũng cho biết thêm rằng doanh thu của App Store tăng mạnh trong mùa nghỉ lễ vừa qua. Trong 2 tuần kết thúc vào ngày 3/1, Apple cho biết khách hàng đã tiêu hơn 1,1 tỷ USD vào ứng dụng cũng như mua vật phẩm bên trong các app mà họ sử dụng (in-app purchase). Ngày năm mới 2016 trở thành ngày App Store đạt kỷ lục mua sắm, khi có hơn 144 triệu USD được người dùng "tiêu tốn" vào các ứng dụng di động.

"Táo khuyết" cũng khoe rằng, App Store hiện đã tạo ra hơn 1,9 triệu việc làm tại Mỹ - phần lớn là các công việc về lập trình ứng dụng di động, kỹ sư phần mềm, và xây dựng ứng dụng doanh nghiệp cho iOS. Bên cạnh đó, kho ứng dụng này cũng tạo việc làm cho cả những người không có chuyên về công nghệ thông tin (IT) - những việc làm liên quan tới hỗ trợ trực tiếp và không trực tiếp trong "nền kinh tế ứng dụng". Số việc làm mà App Store tạo ra ở châu Âu và Trung Quốc cũng rất lớn, với con số lần lượt là 1,2 triệu và 1,4 triệu.

Sưu tầm

Tags: