5 CÔNG CỤ THIẾT KẾ LOGO ONLINE MIỄN PHÍ TỐT NHẤT

Khi tiến hành xây dựng website, logo là một thành phần quan trọng trong thiết kế nhưng nếu bạn không phải là một người sử dụng thành thạo Photoshop hay Illustrator, sẽ thật khó để bạn có thể thiết kế được một logo đẹp. Bạn không thể phóng đại tầm quan trọng của một logo đẹp. Nó giống như cốt cách của một thương hiệu, giúp gắn kết giá trị và cá tính của chủ nhân và tạo nên một ấn tượng khó phai. Thử suy nghĩ theo cách này: nếu có thể gói ghém thương hiệu của mình bằng một từ, logo sẽ là biểu tượng hình ảnh cho từ đó. Nhưng làm sao để có một logo chuyên nghiệp nếu không thể thuê chuyên gia thiết kế bên ngoài? Điều này không phải là bất khả thi, có những công cụ tuyệt vời giúp bạn tự thiết kế logo ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia thiết kế website.

Thế giới web có đủ các dịch vụ cho phép bạn tự tạo logo miễn phí. Những công cụ này cho phép sửa chữa dễ dàng với rất nhiều chọn lựa tùy biến và cho phép bạn tải về một số định dạng để tái sử dụng lần sau. 5 công cụ thiết kế logo online dưới đây nhìn chung khá đơn giản, dễ sử dụng và thích hợp với những người thiết kế logo không chuyên. Cùng khám phá chúng và chia sẻ với Stanford- Dạy kinh nghiệm lập trình về thiết kế logo của bạn nhé.


1. Flaming Text

FlamingText là một trang thiết kế logo online mà bạn có rất nhiều font chữ để lựa chọn. Thích hợp để thiết kế chữ ký cho email hoặc sử dụng trên trang web. Đặc biệt hữu hiệu cho các logo chỉ toàn chữ.


flaming text


2. Logo Garden

Giao diện rất trực quan và nhiều chọn lựa tùy biến


logo garden


3. Tweak


Có hàng tá phong cách và định dạng chuyên nghiệp cho bạn tha hồ lựa chọn


tweak


4. Zillion Designs


Cho phép bạn lựa chọn nhiều thể loại khác nhau

zillion design


5. Graphic Springs


Công cụ đơn giản giúp bạn có thiết kế đẹp chỉ sau vài nhấp chuột


graphic spring


Những thủ thuật hay khi thiết kế logo 


Một logo miễn phí sẽ không đưa bạn tiến xa nếu nó không giúp làm nổi bật thương hiệu của bạn. Trước khi bắt tay vào thiết kế, hãy đọc những hướng dẫn quan trọng sau: 


- Màu sắc: Chỉ chọn những màu sắc phù hợp với tinh thần của công ty hoặc sản phẩm. Đọc thêm ý nghĩa có các màu sắc ở đây trước khi quyết định. 

Kích thước: kích thước logo cần phù hợp với nhiều kích thước màn hình lớn nhỏ khác nhau. Bạn hãy thử trước để đảm bảo thiết kế của mình được tối ưu ở mọi trường hợp.


- Cảm hứng: học hỏi từ những thương hiệu lớn. Hãy thử xem những thương hiệu lớn đã lấy cảm hứng thiết kế logo bằng cách nào.


- Vững vàng theo thời gian: logo chỉ nên được điều chỉnh trong khoảng thời gian dài, bạn không muốn phải điều chỉnh nó 2 tuần một lần. Yếu tố vững vàng theo thời gian là một trong những yếu tố hàng đầu.


- Rõ ràng: rõ ràng đi kèm với dễ nhớ và quan trọng nhất là người dùng sẽ nhận dạng được thương hiệu của bạn dễ dàng.


- Lựa chọn: đưa ra 3-4 mẫu logo khác nhau và nhờ tư vấn của người khác để phát hiện điểm mạnh điểm yếu trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.


- Đơn giản hóa: Không dùng nhiều màu (tối đa 3 màu) và nhiều font chữ trong logo, sự lộn xộn sẽ làm khách hàng phân tâm.


- Background: Đặt thử logo của bạn trên nhiều background để tìm cách phối nó với màu và bối cảnh đẹp nhất.


- Định dạng: Sau khi hoàn thành, lưu logo của bạn vào nhiều dạng file khác nhau: JPEG, GIF và PNG – để dùng trên web. PDF, EPS để in nếu cần.


- Bản sắc: đừng quá nhấn chìm vào những thiết kế đẹp mà quên đi ý nghĩa của logo, hãy chọn thiết kế đẹp nhất có thể đại diện hình ảnh cho công ty.


Chỉ cần vài cú click chuột, cộng thêm một chút khiếu thẩm mỹ và sự sáng tạo. Hàng chục logo có thể được thực hiện chỉ một từ mẫu ban đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những công cụ này để tạo ra mẫu thiết kế tiêu đề website, tiêu đề cho phim hoặc name card của bạn! 


Chúc bạn thành công! 

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí!

Tags: