ASHAMPOO BURNING STUDIO 14: GHI ĐĨA BẢO MẬT KIÊM SAO LƯU DỮ LIỆU

Phiên bản Ashampoo Burning Studio 14 (ABS) được bổ sung thêm các tính năng: ghi đĩa mã hóa, sao lưu dữ liệu trên di động, rip đĩa thông minh,… để thích ứng kịp thời với nhu cầu mới của người dùng. Hôm nay, Stanford- Dạy kinh nghiệm lập trình xin chia sẻ với các bạn về tính năng mới này của Ashampoo Burning Studio

Tải tại đây (dung lượng 169MB), tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1 (32-bit và 64-bit). Yêu cầu RAM 2GB trở lên, ổ cứng còn trống khoảng 230MB.

Giao diện chương trình đã có một số thay đổi nhỏ so với trước, các nút chức năng được thu gọn và sắp xếp lại ở những vị trí phù hợp hơn, đem lại cái nhìn tổng thể đẹp mắt.

Bài viết hướng dẫn trên giao diện tiếng Việt, nếu đã lỡ cài bằng ngôn ngữ tiếng Anh, bạn có thể vào menu Tools > Language chọn tiếng Việt và khởi động lại chương trình.

1. Tính năng ghi đĩa mã hóa đảm bảo dữ liệu trên đĩa luôn an toàn, sẽ không ai có thể trích xuất được nếu không cung cấp đúng mật khẩu.

Để sử dụng, bạn rê chuột vào tùy chọn Ghi dữ liệu > Đĩa mã hóa mới trong menu nhỏ hiện ra bên phải. Nhấn nút Thêm sau đó duyệt đến các tập tin và thư mục cần ghi ra đĩa, thanh trạng thái bên dưới cho biết dung lượng đã sử dụng và còn trống trên đĩa.

Bước kế tiếp, bạn nhập mật khẩu vào hai ô tương ứng để chương trình tự động đánh giá, nếu quá yếu, bạn nên thay bằng một mật khẩu khác có chữ thường, chữ hoa, số hoặc các ký tự đặc biệt. Cuối cùng, bạn bỏ đĩa trắng vào ổ ghi, lựa chọn tốc độ và số lượng các bản sao chép (nếu cần) rồi nhấn Ghi.

Vì áp dụng thuật toán mã hóa AES 256-bit nên thời gian chép đĩa sẽ lâu hơn bình thường. Bạn có thể chiết xuất dễ dàng các dữ liệu trên đĩa bảo mật thông qua công cụ Ashampoo Secure Explorer.

2. Sao lưu dữ liệu trên các thiết bị di động cũng là một trong những tính năng mới có nơi ABS, cho phép bạn bảo vệ an toàn mọi thứ trên thiết bị bằng bản sao lưu đầy đủ. Việc bạn cần làm là kết nối thiết bị vào máy tính (Android, iOS), sau đó tìm đến tùy chọn Sao lưu + Phục hồi > Sao lưu thiết bị ngoại vi.

Lúc nầy, bạn sẽ có hai tùy chọn là tạo bản sao lưu mới, hoặc cập nhật lại bản sao lưu cũ. Để tạo bản sao lưu mới, bạn chờ cho tên thiết bị được tải hoàn tất và hiển thị trong khung bên trái. Chọn tên thiết bị rồi mới đánh dấu các mục cần sao lưu như Ảnh, Nhạc, Video hay Tài liệu, nhấn Tiếp và chờ một lát để ABS quét dữ liệu.

Cuối cùng, bạn cho đĩa trắng vào để ghi. Nếu muốn lưu dữ liệu trên máy tính thì chỉ cần chọn Sao lưu + Phục hồi > Sao lưu file.



3. Tính năng trích xuất đĩa (Rip) của ABS có khả năng tự động tìm kiếm các thông tin liên quan tốt nhất cho bài hát. Để sử dụng, bạn vào menu Âm nhạc > Rip Audio CD, cho đĩa nhạc cần trích xuất vào khay và đợi giây lát để tải. Lưu ý, một số mục không chính xác, bạn có thể tự đổi lại theo ý mình.

4. Ngoài các tính năng mới nêu trên, ABS còn hỗ trợ tạo slideshow, ghi đĩa DVD, Blu-ray, tạo nhãn đĩa bằng nhiều mẫu đẹp mắt, tạo ổ đĩa ảo,…

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với Stanford qua số hotline: (04) 6275.2212 - 0936.172.315 - 0963.723.236 để được gọi lại tư vấn miễn phí.

Stanford hân hạnh được đồng hành cùng bạn!


Tags: